Xôi gấc

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

Ngày bé, tôi rất thích ăn xôi gấc. Nhưng ngày đấy đâu có sẵn điều kiện như bây giờ. Tôi chỉ được thưởng thức món này mỗi khi bác tôi tổ chức cưới cho các con. Hồi đấy, tôi chỉ mong cho các anh chị tôi cưới vợ cưới chồng để tôi lại được ăn xôi gấc. Cái cảm giác thèm xôi gấc luôn len lỏi trong tôi. Có lẽ vì thế mà tôi rất thích đồ xôi gấc mỗi khi có thể. Những ngày ở Ý, vì hết gạo nếp mang từ nhà sang, tôi thổi thử bằng nếp bên đó. Có lẽ do mua không đúng loại nên nấu lên gạo vẫn cứng quèo, không dẻo tí nào cả và không thể nuốt nổi. Tôi tiếc chỗ gấc cả buổi. Hu hu. Về Việt Nam, tôi kiểm tra chỗ gấc chuẩn bị trước khi tôi đi công tác. Vẫn OK! Còn đợi gì nữa. Chiều nay đi làm về, chị giúp việc thông báo “Tôi ngâm gạo nếp để thổi xôi sắn.”                                                                                                                                    ” Sắn hãy đợi đấy, phải thỏa mãn cái cảm giác thèm xôi gấc của tôi đã.

Nguyên liệu:

– Gạo nếp: 500g

– Gấc đỏ: 10 hạt

– Rượu: 10ml

– Muối: 1 chút

– Đường: 70g

Cách làm:

Hạt gấc đánh đều cùng rượn trắng và muối

Gạo nếp vo sạch ngâm khoảng 8 tiếng vớt ra để ráo. Trộn đều với gấc đã đánh nhuyễn rồi cho vào nồi hấp.

Xôi khoảng 20 phút thì chín. Đun vừa lửa, rắc đường vào xôi và trộn đều (các hạt xôi sẽ ướt, không bám dính nhau nữa). Sau khi trộn đều đậy vung đun khoảng 5 phút thì xới nhẹ tay để cảm thấy được độ khô và dính của xôi thì được. Để bốc hơi một lúc thì cho ra đĩa.

 Khuyến mại thêm một đĩa Xôi gấc đậu xanh 🙂

Trả lời

