Cảm ơn, đã chia sẻ niềm vui

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

Một người đàn ông tiến về phía tôi hỏi: “Tôi xin phép gặp cô ít phút được không ạ?”

“Vâng, mời chú vào phòng cháu.”  Đó có lẽ là một trong số hiếm hoi những người đưa con/cháu họ đến điều trị ở chỗ chúng tôi luôn giữ được sự tôn trọng với những người mặc blu trắng.

“Báo cáo cô T, cháu đợt này có tiến bộ lắm rồi ạ. Cách đấy 1 tuần, cháu đã tự mình lẫy được. Gia đình chúng tôi sung sướng lắm!”

“Ồ, thế thì mừng quá.”

“Vâng, nhưng còn điều này nữa. Cách đây 20 ngày, cháu biết đưa tay lên miệng mút ngon lành. Với trẻ bình thường, điều đó không có gì là lạ, đôi khi chúng ta còn cho đó là mất vệ sinh. Nhưng khi cháu làm được điều đó tôi thấy mừng lắm. Vậy là cháu cũng đã biết làm được hoạt động đơn giản nhất của con trẻ. Có lúc cháu còn gặm cả cẳng tay nữa. Mừng quá cô T ơi!”

Đó là tâm sự của ông, người mà cách 1-2 tháng/ lần đều đặc đưa cháu đi chữa bệnh. Tôi vẫn còn nhớ lần đầu tiên mẹ bé đưa con đến khám chỗ tôi. Đó làm năm diễn ra World Cup gần đây nhất. Mẹ bé đưa con đi một mình vì bố của bé đang đi công tác. Khi tôi nói rằng bé bị Bại não, mẹ bé rất sững sờ. Tôi đã dộng viên mẹ đưa bé đi điều trị hàng ngày để có một tương lai tốt đẹp hơn cho bé. Ông chính là người đưa ra sự quyết tâm đi điều trị cho đứa cháu bé bỏng. Có lẽ chính lòng quyết tâm, sự kiên trì và hơn hết, chính là tình yêu thương của ông dành cho cháu đã đem lại nhưng tiến bộ bất ngờ, dù là rất nhỏ nhoi nhưng cũng đủ để ông tin tưởng hơn nữa vào quyết định ngày đó của mình. 

Cảm ơn, đã chia sẻ niềm vui của gia đình cùng tôi. Điều đó sẽ giúp tôi thêm tin tưởng vào con đường tôi đã chọn.

Trả lời

